ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN NỘI BỘ

BẠN SẼ HỌC ĐƯỢC GÌ?

  • Nắm được những nguyên tắc cơ bản về phương pháp huấn luyện nội bộ từ khâu chuẩn bị đến khâu thực hiện
  • Phân tích nhu cầu đào tạo của cá nhân và của tổ chức
  • Thiết kế chương trình và chọn các phương pháp đào tạo phù hợp với cách học của người trưởng thành trong từng khóa kỹ năng khác nhau
  • Tổ chức, thực hiện và đánh giá kết quả đào tạo một cách có hệ thống và hiệu quả

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Chương trình huấn luyện về Kỹ năng đào tạo giảng viên nội bộ dành cho đối tượng là nhân viên, chuyên viên phụ trách công tác đào tạo nhân viên của công ty, đơn vị nhằm phát triển những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong công tác đào tạo và huấn luyện nhân viên một cách chuyên nghiệp, bài bản, đầy sinh động và hiệu quả.

Hỗ trợ thêm các phương pháp và kỹ năng giảng dạy phát huy được kinh nghiệm, sáng tạo và vai trò của các học viên thông qua các bài tập nhóm, động não, trò chơi, trải nghiệm và thực hành áp dụng thực tế. Chương trình huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng các khóa tập huấn chuyên ngành, tăng tính hiệu quả học tập của các học viên và khả năng áp dụng vào thực tế công việc của họ.

Đối tượng tham gia

  • Giám Đốc Nhân sự, Giám Đốc đào tạo
  • Trưởng phòng đào tạo, trưởng phòng nhân sự
  • Các trưởng phòng ban bộ phận
  • Các đối tượng quan tâm đến lĩnh vực này …

Mục tiêu chương trình :

Khóa học này được thiết kế nhằm mục đích phát triển khả năng giảng dạy cho những người có liên quan trực tiếp đến việc đào tạo và phát triển nhân sự tại các công ty. Vào cuối khóa, các học viên sẽ nhận được các giá trị cốt lõi sau:

  • Thực hiện giảng dạy các chương trình đào tạo một cách chuyên nghiệp và thu hút được sự tham gia tích cực học tập của các học viên
  • Áp dụng được những kỹ năng trong quá trình huấn luyện:
    • Biên soạn tài liệu lớp học, slide giảng, bài tập tình huống
    • Đứng lớp trình bày, hướng dẫn, tạo các hoạt động tương tác với học viên
    • Đánh giá mức độ tiếp thu của học viên tại lớp

Phương pháp học tập :

Giảng viên sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

  • Thảo luận mở (Open discussion)
  • Nghiên cứu tình huống (Case study)
  • Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
  • Thuyết giảng ngắn (Mini-lecture)
  • Diễn vai (Role Play)
  • Hoạt động trò chơi (Learning games)

NỘI DUNG KHOA HỌC

TTHỌC PHẦNNỘI DUNG CHI TIẾT
1Kỹ năng thiết kế tài liệu

 

(02 buổi)

·         Khái niệm “học viên người lớn” và phong cách học của người đã có kinh nghiệm làm việc

·         Các hình thức đào tạo và huấn luyện phù hợp với người đang đi làm

·         Xây dựng mục tiêu đào tạo, nội dung chương trình và kế hoạch giảng dạy

·         Biên soạn tài liệu giảng viên _ học viên

–          Kết cấu của bài giảng

–          Phân loại nội dung cho từng đề mục của bài giảng

–          Hướng dẫn thao tác biên soạn slide giảng trên Power Point

·         Xây dựng các tình huống thực tế

·         Xác định các dụng cụ trợ giảng và văn phòng phẩm cần thiết cho lớp học

·         Xây dựng kế hoạch bài giảng

2Kỹ năng thuyết trình trước đám đông (02 buổi)·         Giới thiệu nội dung theo mô hình GLOSS

–          Get attention: Gây sự chú ý

–          Link of the topic: Liên kết vào chủ đề học

–          Objective: Làm rõ mục tiêu

–          Structure: Giải thích bố cục bài giảng

–          Stimulation And Motivation: Kích thích và động viên

·         Trình bày nội dung theo mô hình EASE

–          Explain=Giảng giải

–          Ask & answer questions = Hỏi đáp

–          Sumarize = Tổng hợp lại

–          Examples = Lấy dẫn chứng minh họa

·         Kết thúc nội dung theo mô hình OFF

–          Outcome review _ Tóm tắt nội dung chính

–          Feedback from learners _Tiếp nhận phản hồi của học viên

–          Future link _ Giới thiệu nội dung/hoạt động tiếp theo

Thực hành các nội dung Giới thiệu – Trình bày – kết thúc

3Kỹ năng kiểm soát và xử lý tình huống trong lớp

 

 (02 buổi)

·         Nghệ thuật sử dụng ngôn từ, phi ngôn từ trong giảng dạy

·         Cách thức đặt câu hỏi, lắng nghe và trả lời câu hỏi của học viên

–          Các kiểu đặt câu hỏi thông thường

–          Các dạng câu hỏi nên áp dụng từ câu hỏi mở và câu hỏi đóng

–          Các cách trả lời câu hỏi của học viên

–          Kỹ năng nghe hiệu quả

–          Phản hồi tích cực

4Các phương pháp giảng dạy tích cực trong lớp (02 buổi)·         Các hình thức tổ chức hoạt động trong bài giảng

–          Brainstorming/Mindmap

–          Thảo luận nhóm và học viên trình bày trước lớp

–          Diễn vai

–          Hoạt động “phá băng” và “nạp năng lượng”

–          Giảng viên phản hồi và đúc kết

·         Ứng xử với các tình huống khó khăn

·         Kỹ năng kết thúc mỗi buổi học, ngày học, khóa học

LỊCH KHAI GIẢNG

Địa điểm: Khóa học được tổ chức tại phòng học V.I.P. Lầu 1, Tòa nhà Rivera Park Sài Gòn, Số 7/28 Đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh.

Địa điểm: Khóa học được tổ chức tại phòng học V.I.P Tầng 14 – Sảnh B – Tòa nhà Sông Đà – Đường Phạm Hùng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

 

HÌNH ẢNH KHÓA HỌC

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin giảng viên

Trả lời