KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CHUYÊN NGHIỆP

BẠN SẼ HỌC ĐƯỢC GÌ?

  • Sử dụng các kỹ thuật tương tác với khán giả để xác định và giải quyết các câu hỏi.
  • Vượt qua sự hồi hộp, lo lắng cũng như những nhân tố gây phân tán trong lúc thuyết trình
  • Trang bị những kỹ thuật để “làm mát” và kiểm soát tâm trí khi bạn hồi hộp trước thời điểm thuyết trình.
  • Trình bày ý tưởng một cách mạch lạc, rõ ràng, thu hút và truyền cảm hứng cho người nghe.

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Thuyết trình giờ đây đã trở thành một phần tất yếu trong đời sống hàng ngày  của mọi người tại một môi trường làm việc khác nhau. Vấn đề cần quan tâm ở đây là bạn có thực sự hứng thú với công việc này? Và hơn nữa, bạn có thực sự tự tin rằng bạn là một người thuyết trình lôi cuốn, thú vị?

Một vài người dường như đã có năng khiếu thuyết trình từ khi lọt lòng mẹ, nhưng đối với số đông còn lại việc đứng lên trước tập thể và trình bày một vấn đề thực sự là một cực hình.

Chương trình đào tạo này sẽ trang bị cho bạn lòng tự tin để luôn nắm thế kiểm soát trong bất kỳ tình huống phát sinh nào dù con mắt của cả đám đông đang đổ dồn về phía bạn. Qua khoá học, bạn sẽ tích luỹ được các kiến thức, kỹ năng cần thiết để thoát khỏi lo lắng tự tin trình bày ý tưởng của mình một cách sinh động và lôi cuốn nhất.

Đối tượng tham gia

  • Cấp Lãnh đạo Doanh nghiệp (HĐQT, HĐTV, Ban Tổng Giám Đốc, Ban Giám Đốc);
  • Các cấp Giám đốc chức năng và đội ngũ quản lý cấp trung của các Doanh nghiệp;
  • Các nhân viên phòng kinh doanh, thị trường…
  • Những người có mong muốn rèn luyện kỹ năng thuyết trình của bản thân

Mục tiêu chương trình

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

  • Chuẩn bị nội dung thuyết trình thành công bằng cách kết cấu các điểm chính vào một khung sườn chặt chẽ.
  • Chú trọng vào việc điều chỉnh ngữ điệu, tốc độ, ngôn ngữ hình thể, ánh nhìn cử chỉ biểu cảm,. . . để xây dựng liên hệ tích cực với người nghe.
  • Thu hút và duy trì sự quan tâm chú ý của người nghe bằng các kỹ thuật tương tác.

NỘI DUNG KHOA HỌC

Bài họcNội dung chínhPhương pháp học và dạy

Phần 1. Chuẩn bị thuyết trình

 

  • Xác định người nghe.
  • Những yêu cầu cần thiết về kiến thức, đức tính và kỹ năng mà người thuyết trình cần biết
  • Chuẩn bị các dụng cụ.
  • Diễn tập.
  • Đánh giá.
Thảo luận nhóm
Phần 2. Thiết kế tài liệu thuyết trình

 

 

 

  • Nguồn tài liệu.
  • Xây dựng nội dung.
  • Viết tiêu bản (slide).
  • Màu sắc và hình ảnh thích hợp trong tài liệu

 

  • Thực hành thiết kế slide tiêu chuẩn

 

 

 

Phần 3

 

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

 

 

  • Mở đầu trình bày: Nói rõ chủ đề, ý nghĩa và các nội dung chính cần trình bày:

– Trình bày nội dung chính: Diễn giải từng phần nội dung bằng cách trình bày, ví dụ, minh họa thực tế bằng hình ảnh, số liệu, biểu mẫu…

– Kết luận: Tóm lại các ý chính cần ghi nhớ của nội dung trình bày

  • Ngôn ngữ trình bày: Dùng lời nói, từ ngữ và giọng điệu thích hợp với nội dung trình bày
  • Tác phong và cử chỉ trình bày: Hành động, cử chỉ thích hợp với nội dung trình bày
  • Tạo ấn tượng khi trình bày  bằng các phương pháp nhập đề: Nhập đề trực tiếp vào chủ đề chính, nhập đề bằng một tình huống, nhập đề bằng một câu hỏi hoặc một câu chuyện thực tế…
  • Cách đặt câu hỏi và phản hồi khi trình bày
  • Tương tác khi trình bày
  • Kiểm soát thời gian và các tình huống khi trình bày
  • Thực hành đứng trước lớp thuyết trình một chủ đề tự chọn
  • Trainer sẽ quan sát, đánh giá và hướng dẫn sửa chữa kỹ năng thuyết trình

LỊCH KHAI GIẢNG

Địa điểm: 106/4 Trường Chinh, Khu Phố 6, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

 

Tầng 2, tòa nhà N01-T1, Khu đô thị Đoàn Ngoại Giao – P. Xuân Tảo – Q. Bắc Từ Liêm – Tp. Hà Nội

HÌNH ẢNH KHÓA HỌC

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin giảng viên

Trả lời